Quy Trình Làm SEO: Cách Thực Hiện Một Chiến Lược SEO Thành Công

SEO là một trong những định nghĩa quan trọng nhất trong số các công cụ quen thuộc với các doanh nhân và nhà tiếp thị. Vậy nếu bạn đang kinh doanh, tiếp thị hoặc mới bắt đầu tìm hiểu về SEO thì nên làm gì và bắt đầu từ đâu, quy trình làm seo gồm những gì? Bạn có thể tham khảo bài viết này.

SEO là gì?

Theo nguồn trích dẫn từ OKVIP ING, SEO là viết tắt của Search Engine Optimization, có nghĩa là tối ưu hóa công cụ tìm kiếm. Đó là một quá trình giúp doanh nghiệp tăng chất lượng và lưu lượng truy cập vào trang web của mình bằng cách tối ưu hóa trang web, cải thiện thứ hạng và khả năng hiển thị của trang web hoặc các trang web trên các công cụ tìm kiếm.

Thông thường, chủ sở hữu trang web muốn phát triển kinh doanh hoặc cải thiện thu nhập trực tuyến sẽ chuyển sang SEO. Ngoài ra, chủ sở hữu trang web và doanh nghiệp có thương hiệu cũng sẽ sử dụng SEO trên trang web và bài viết của họ.

SEO là gì? Cơ hội nghề nghiệp nào tồn tại cho người làm SEO ngày nay?

Nội dung các bước và quy trình làm SEO cơ bản

Bước 1: Nghiên cứu

Giống như nhiều quy trình khác trong kinh doanh, bước đầu tiên và quan trọng nhất trong quy trình SEO là giai đoạn nghiên cứu. Ở giai đoạn đầu này, người làm SEO nên nghiên cứu các thông tin như: thị trường sản phẩm, thông tin khách hàng, nghiên cứu từ khóa, đối thủ cạnh tranh,… Có một bước nghiên cứu đầy đủ và kỹ lưỡng sẽ giúp người làm SEO dễ dàng và chính xác hơn trong các công việc, quy trình sau này.

6 Bước Nghiên Cứu Từ Khóa Từ Dễ Đến Khó Cho SEO 2023

Bước 2: Tạo chiến lược SEO

Theo tham khảo từ những người tham gia tìm kiếm việc làm SEO website OKVIP, trong giai đoạn này, người làm SEO cần phát triển và đưa ra các chiến lược ngắn hạn và dài hạn để có thể dự đoán và thực hiện rõ ràng công việc SEO của mình và tránh những sai sót đáng tiếc.

Bước 3: SEO Onpage

SEO Onpage là một quá trình tối ưu hóa mọi thứ về trang web của bạn. Để SEO On Page tốt bạn phải hiểu rõ các khái niệm về SEO On Page như: Coder, Content, Internal link,… Theo thời gian, các yêu cầu và quy định về SEO On Page sẽ được cập nhật thường xuyên. Vì vậy, khi làm SEO người thực hiện phải cập nhật những kiến thức mới nhất để phản hồi nhanh chóng cho website của mình.

Bước 4: SEO Offpage

Sau khi hoàn thành SEO onpage, bạn sẽ tiếp tục các công việc liên quan đến SEO offpage.
Ở giai đoạn này, người làm SEO sẽ thực hiện các công việc như: report Google, vào các diễn đàn, mạng xã hội, backlink,…

SEO Offpage là gì? Cập Nhật 23 Kỹ Thuật SEO Off-Page Mới Nhất

Bước 5: Kiểm tra và đánh giá

Sau khi thực hiện các quy trình trên, việc cuối cùng cần làm là kiểm tra, đánh giá những gì đã làm được. Trong quá trình này, người làm SEO có thể tìm hiểu một số công cụ và chức năng giúp quá trình kiểm tra trở nên dễ dàng hơn.
Sau khi kiểm tra kết quả, nếu có sai sót cần bổ sung, chỉnh sửa để khắc phục nhanh chóng.

Lưu ý: Một điều mà không chỉ các chuyên gia SEO nên nhớ mà bất kỳ ai làm kinh doanh hay bất kỳ lĩnh vực nào liên quan đến khách hàng, có lẽ điều quan trọng nhất là phải phục vụ được những gì khách hàng mong muốn. .Nếu bạn hiểu và đáp ứng được những nhu cầu này thì công việc của bạn sẽ thành công hơn. Khách hàng cũng đến với bạn và mua nhiều sản phẩm, dịch vụ của bạn hơn.

Làm SEO là một trong những cách làm hiệu quả đối với một người làm kinh doanh, tiếp thị, quảng cáo, bán hàng… Tuy nhiên, SEO là một quá trình đòi hỏi nhiều thời gian và sự kiên nhẫn. Vì vậy, để có thể tự học và tiến hành SEO, người mới bắt đầu nên tìm đến những địa chỉ hoặc website cung cấp kiến thức SEO phù hợp.

KIỂM TRA ĐÁNH GIÁ KỸ NĂNG NHÂN VIÊN CHO CHƯƠNG TRÌNH ĐÀO TẠO KỸ NĂNG HIỆU QUẢ

Bài viết này chúng tôi đã nêu rõ về khái niệm SEO là gì cũng như quy trình làm SEO cơ bản bạn có thể tham khảo qua.

Bài viết liên quan