Phạm Nhật Quân Anh Là Ai? Vai Trò Của Anh Tại Vingroup

Khi nhắc đến Vingroup, nhiều người sẽ nghĩ ngay đến Phạm Nhật Vượng. Tuy nhiên, ngoài Phạm Nhật Vượng, cái tên Phạm Nhật Quân Anh cũng được nhiều người chú ý. Hôm nay chúng ta cùng nhau khám phá cậu bé vàng đến từ Vingroup này nhé!

Phạm Nhật Quân Anh là ai?

Phạm Nhật Quân Anh sinh ra ở Hà Tĩnh nhưng lớn lên ở Hà Nội. Phạm Nhật Quân Anh là một trong những doanh nhân trẻ và gặt hái nhiều thành công, nổi bật là góp phần phát triển hàng loạt dự án tại Vingroup. Khác với bố, Phạm Nhật Quân Anh ít xuất hiện trước truyền thông, báo chí và có cuộc sống khá kín tiếng. Cho đến nay, Quân Anh chỉ được biết đến qua những thông tin hiếm hoi được chia sẻ, còn diện mạo của anh vẫn là một ẩn số.

Theo một số thông tin ít ỏi được đăng tải trước đó, Phạm Nhật Quân Anh sinh năm 1993, đã tốt nghiệp cử nhân quản trị kinh doanh. Ông công tác tại Vingroup từ năm 2015 đến nay, giữ nhiều chức vụ khác nhau tại Vingroup.

Theo nhiều nhà bình luận, Phạm Nhật Quán Anh là người rất hiền lành, chăm chỉ, rất cầu tiến và thừa hưởng nhiều tố chất từ tỷ phú Phạm Nhật Vượng.

Gia đình Phạm Nhật Quân Anh

Gia đình Phạm Nhật Quân Anh có 5 thành viên và anh là con trai cả của tỷ phú Phạm Nhật Vượng và vợ Phạm Thu Hương. Phạm Nhật Quân Anh còn có hai em trai là Phạm Nhật Minh Hoàng và Phạm Nhật Minh Anh.

Phạm Nhật Quân Anh được kỳ vọng sẽ trở thành tân lãnh đạo của VinGroup và VinFast kế nhiệm Phạm Nhật Vượng trong thời gian tới.

Cũng như các thành viên khác trong gia đình, Phạm Nhật Quân Anh có cuộc sống khá kín tiếng và dành phần lớn thời gian cho việc học và công việc. Hiếm khi người ta thấy Phạm Nhật Quân Anh chia sẻ ảnh chụp bản thân hay những hoạt động đời thường lên mạng xã hội.

Các con của tỷ phú Phạm Nhật Vượng đều được giáo dục nghiêm khắc, rèn luyện tính tự lập và nắm rõ mọi hoạt động kinh doanh của gia đình. Theo thông tin chia sẻ từ tỷ phú Phạm Nhật Vượng, ông không ép các con theo nghiệp của mình mà để các con tự do làm những gì mình muốn, không ràng buộc các con và để những phẩm chất của chúng được trân trọng một cách tự nhiên. Tuy nhiên, hiện tại Phạm Nhật Quân Anh đã không phụ lại sự kỳ vọng của cha mình, anh ngày càng trưởng thành và đóng góp nhiều cho công việc kinh doanh của gia đình Vin.

Vai trò của Phạm Nhật Quân Anh tại Vingroup

Tốt nghiệp cử nhân quản trị kinh doanh và làm việc tại Vingroup từ năm 2015 đến nay. Nhiều người chắc chắn sẽ rất tò mò muốn biết Phạm Nhật Quân Anh đảm nhiệm vị trí gì tại Vingroup.

Theo thông tin được công bố vào tháng 4/2021, trong số cổ phần của tập đoàn, Phạm Nhật Quân Anh sở hữu 0,5% cổ phần của VinFast. Theo cập nhật của Cổng thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp, đến ngày 15/3/2021, vốn đăng ký của Công ty TNHH Sản xuất và Kinh doanh VinFast tăng thêm gần 4,9 nghìn tỷ đồng, đạt 42,497 tỷ đồng.

Vốn cổ phần mới của VinFast lớn hơn Vingroup (33.824 tỷ đồng) và Vinhomes (33.495 tỷ đồng). Hai cổ đông chính là Tập đoàn Vingroup sở hữu 51,5% và Công ty Cổ phần Tập đoàn Đầu tư Việt Nam sở hữu 41% – Công ty do ông Phạm Nhật Vượng sở hữu 92,88%.

Tại đây, Phạm Nhật Quân Anh giữ chức Phó chủ tịch Hội đồng quản trị công ty này. Hội đồng thành viên là tổ chức có quyền quyết định cao nhất đối với chiến lược phát triển và kế hoạch kinh doanh hàng năm của VinFast nên có thể thấy vai trò của ông Phạm Nhật Quân Anh tại Vinfast là không nhỏ. So với các doanh nhân cùng trang lứa, có thể thấy Phạm Nhật Quân Anh có vai trò lãnh đạo quan trọng và cao.

Phạm Nhật Quân Anh - Rich kid ngậm thìa vàng của Vingroup

Phạm Nhật Quân Anh tham gia quản lý nhiều dự án của Vingroup

Kể từ tháng 12/2021, Hội đồng thành viên VinFast gồm 4 người: Chủ tịch là ông Phạm Nhật Vượng và 3 Phó chủ tịch là bà Nguyễn Mai Hoa, bà Thái Thị Thanh Hải và ông Phạm Nhật Quân Anh.

Ngoài ra, Phạm Nhật Quân Anh đã đồng quản lý nhiều dự án bất động sản và tham gia dự án ra mắt thương hiệu xe điện Vinfast, góp phần tạo nên thành công cho chuỗi dự án bất động sản và từng bước đưa thương hiệu xe điện vào cuộc sống. với thế giới.

Bài viết liên quan