Kỹ Thuật Tâng Bóng Cơ Bản Nhất Hiện Nay Có Thể Bạn Chưa Biết

Kỹ thuật tâng bóng qua các bộ phận trên cơ thể là phương pháp hiệu quả giúp người tham gia nắm chắc bóng và giữ bóng một cách tốt nhất. Để đạt hiệu quả cao nhất hãy điểm qua bài viết về kỹ thuật tâng bóng cơ bản dưới đây nhé!

Hướng dẫn kỹ thuật tâng bóng cơ bản và đơn giản nhất

Kỹ thuật tung hứng bóng cơ bản bằng thân trên là một trong những cách hữu hiệu nhất để người chơi bóng đá hiểu được đặc điểm của bóng và kiểm soát bóng hiệu quả.

Điểm hay của kỹ thuật tâng bóng

Việc tập tung hứng bóng bằng đầu, chân, mu bàn chân hoặc 12 điểm trên cơ thể  giúp người chơi phối hợp nhuần nhuyễn từng bộ phận trên cơ thể.

Ngoài ra, kỹ thuật tung hứng bóng giúp tăng tính linh hoạt ở đầu gối, mắt cá chân và hông, giúp người chơi phản ứng nhanh và ứng biến  trong khi thi đấu. Khi người chơi thành thạo kỹ năng tung hứng bóng, họ sẽ phát triển nền tảng vững chắc về nghệ thuật đá, chuyền, rê bóng, chặn và  cướp bóng.

Kỹ thuật tâng bóng cơ bản nhất hiện nay

Nếu bạn mới bắt đầu chơi bóng đá và muốn nâng cao  kỹ thuật đá bóng của mình từ cơ bản đến nâng cao. Tham gia các khóa học bóng đá trẻ em, bao gồm các kỹ thuật nâng bóng, chặn bóng và hơn thế nữa. Tại trung tâm này, học viên  được dạy những kỹ thuật bóng đá cơ bản nhất và sau đó là những kỹ thuật nâng cao.

Những người tham gia tải App Go99 cho biết: Quá trình luyện tập cách tâng bóng bằng đầu, bằng 2 chân, bằng mu bàn chân và 12 điểm ở trên cơ thể sẽ giúp người tập tăng cường được sự phối hợp nhịp ngành và cũng linh hoạt của từng bộ phận ở trên cơ thể.

Bên cạnh đó, cũng nhờ vào những kỹ thuật tâng bóng sẽ giúp tăng sự linh động của từng khớp gối, hông, cổ chân nhằm giúp cho người chơi phản xạ tốt, ứng biến nhanh hơn trong suốt quá trình thi đấu. Nếu như người chơi thành thạo được các cách tâng bóng sẽ xây dựng được nền tảng vững chắc cho các kỹ thuật chuyền bóng, sút bóng cũng như dẫn bóng, đỡ bóng và tranh chấp bóng.

Đối với những người chơi bóng đá mới hoặc phụ huynh của trẻ nhỏ và muốn giúp con phát triển các kỹ thuật bóng đá từ mức căn bản đến nâng cao như kỹ thuật/ cách tâng bóng, đỡ bóng,… thì hãy tham gia vào các lớp bóng đá dành cho trẻ em sẽ được các thầy huấn luyện viên hướng dẫn kỹ.

Bạn là người mới chơi bóng đá và muốn nâng cao các kỹ thuật bóng đá từ cơ bản đến nâng cao như kỹ thuật tâng bóng, đỡ bóng,… thì hãy tham gia lớp học bóng đá trẻ em. Đến với trung tâm, các bạn học viên sẽ được dạy kỹ thuật đá bóng căn bản nhất rồi đến nâng cao.

Đặc điểm cấu thành nên kỹ thuật tâng bóng

Kỹ thuật tâng bóng cơ bản nhất hiện nay

Cách tâng bóng dễ nhất là người chơi bóng đá phải nắm vững những điểm cấu thành nên kỹ thuật tâng bóng cơ bản hay tâng bóng nghệ thuật như sau:

  • Thứ nhất: Cần quan sát được quỹ đạo bay của bóng, phán đoán được điểm bóng rơi, tốc độ bóng rơi.
  • Thứ hai: Chọn vị trí chuẩn xác để thực hiện động tác đỡ bóng rùi tâng bóng
  • Thứ ba: Tùy theo các kỹ thuật tâng bóng mà tư thế chuẩn bị khác nhau
  • Thứ tư: Thực hiện động tác tâng bóng cơ bản đến nâng cao hay tâng bóng nghệ thuật

Các kỹ thuật tâng bóng

Tâng bóng trong bóng đá là một kỹ thuật quan trọng. Khi đá cao nên hãy cùng lướt qua các kỹ thuật tâng bóng mà các cầu thủ chuyên nghiệp đã áp dụng sau đây tại kênh xem trực tiếp bóng đá.

Tâng bóng bằng mu bàn chân

Những người quan tâm khuyến mãi QH88 chia sẻ: Kỹ thuật tâng bóng bằng mu bàn chân. Với bài hướng dẫn tâng bóng này, bằng mu bàn chân chính diện của mình bạn có thể giữ bóng một cách nhẹ nhàng trong khoảng thời gian lâu nhất. Cách thức thực hiện rất đơn giản nhưng thời gian đầu luyện tập thì việc để rơi bóng là không thể nào tránh khỏi. Đây cũng là bài học cách tâng bóng cơ bản nhất.

  • Bước 1: Hai chân thả lỏng, mũi bàn chân chơi cong lên
  • Bước 2: Hai mu bàn chân chạm bóng lần lượt, gãy cổ chân có lực để đẩy quá bóng lên

Kỹ thuật tâng bóng cơ bản nhất hiện nay

Tâng bóng bằng đùi

Kỹ thuật tâng bóng bằng đùi. Giống như cách thực hiện ở mu bàn chân; dùng má đùi để tạo lực để bóng lên và tiếp bóng bằng đùi khi nó rơi xuống.  Khi thực hiện cách tâng bóng này bạn đừng cố gắng đưa bóng lên cao quá vì nó sẽ vượt tầm kiểm soát.

  • Bước 1: người đứng thẳng, thả lỏng chân
  • Bước 2: nhấc cao đùi, vuông góc 90 độ để chạm đúng bóng; chạm bóng lần lượt đùi trái qua phải để tâng bóng và giữ thăng bằng.

Tâng bóng bằng đầu

Hai chân đứng chân trước chân sau, khớp gối hơi khuỵu, trọng tâm cơ thể rơi vào giữa hai chân; hai tay mở tự nhiên, đầu ngửa ra sau; phần trước trán hướng thẳng lên trên. Khi bóng rơi xuống gần trán hai chân đồng thời nhẹ nhàng dậm đất; đẩy người lên phía trên rồi dùng chính diện trán đánh nhẹ vào phần dưới của bóng để tâng bóng lên phía trên.

Kỹ thuật đá bóng nào cũng cần chúng ta phải luyện tập, để thực hiện kỹ thuật tâng bóng thì bạn cũng cần luyện tập từ những bài tập bóng đá cơ bản.  Sau khi đã luyện tập nhuần nhuyễn thì chúng ta sẽ tập thêm các kỹ thuật mà các cầu thủ chuyên nghiệp đã sử dụng.

Tâng bóng bằng má trong

Cùng tương tự như việc tâng bóng bằng mu bàn chân chính diện, các bạn thực hiện hơi chùng gối xuống, chuyển trọng tâm sang chân trụ. Khi quả bóng rơi xuống ngang tầm đầu tối thì chân tâng bóng nhấc gối lên, lặc má trong lòng bàn chân lên phía trên. tiếp đó hãy dùng má trong của lòng bàn chân đá nhẹ, phần bên dưới của quả bóng để tâng lên.

Kỹ thuật tâng bóng cơ bản nhất hiện nay

Tâng bóng bằng má ngoài

Phần chân trụ có hơi chùng xuống, người ngả về phía chân trụ. Khi bóng rơi xuống ngang với đầu gối thì chân tâng bóng nâng đầu gối lên, lắc má ngoài bàn chân lên phía trên. Sau đó, hãy xoay người đá nhẹ vào bên dưới quả bóng để tâng bóng lên trên.

Tâng bóng bằng đùi

Chân trụ chùng xuống, hãy chuyển trọng tâm cơ thể sang chân trụ, 2 cánh tay đều mở. Khi bóng rơi ngang hông thì phần đùi của chân tâng bóng sẽ nâng đầu gối lên và dùng chính diện đùi nhằm tác động vào bên dưới quả bóng.

Tâng bóng bằng đầu

Ở trong tư thế chân trước – chân sau, gối hơi chùng xuống, trọng tâm cơ thể đặt vào giữa của 2 chân, 2 tay mở tự nhiên. Tiếp đến các bạn ngửa đầu ra phía sau, trán hướng lên phía trên. Khi bóng rơi xuống gần trán thì 2 chân nhẹ nhàng dậm xuống đất nhằm đẩy người lên phía trên. Dùng chính diện của trán nhằm đánh nhẹ vào bên dưới quả bóng và tâng lên.

Bật mí một số các phương pháp luyện tập kỹ thuật tâng bóng

  • Dùng đến túi lưới. Các bạn hãy cho bóng vào trong túi lưới đựng bóng, 1 tay cầm túi và sau đó hãy dùng mu chính diện bàn chân nhằm tâng bóng. Tiếp đó, hãy chuyển sang tâng bóng bằng má trong và má ngoài.
  • Hãy đứng nguyên ở trên mặt đất, tiến hành thực hiện kỹ thuật tranh cướp bóng, tiếp đến 2 chân thay nhau tâng bóng.
  • Khi tiến hành tâng bóng thì các bạn cần phải thực hiện xen kẽ tâng bóng cao – thấp, hoặc sẽ liên tục tâng thấp (bóng không cao quá so với đầu gối).
  • Hãy liên tục thay đổi kỹ thuật tâng bóng, dùng mu chính diện, má ngoài và má trong.
  • Tiến hành tâng bóng kết hợp với di chuyển, chạy dọc theo đường thảng hoặc là đường gấp khúc.

Với toàn bộ những kiến thức được chia sẻ ở trên mọi người cũng đã hiểu rõ về kỹ thuật tâng bóng cơ bản nhất dành cho những người chơi mới. Để chơi tốt bộ môn thể thao “Vua” các bạn cần phải dành thời gian luyện tập, tích lũy các kỹ năng chơi bóng từ phía chuyên gia nhé!

Bài viết liên quan