Lịch sử hình thành và phát triển của logo PSG qua quá trình hình thành và phát triển của CLB như thế nào? Hãy cùng tìm hiểu về ý nghĩa Logo PSG qua bài viết được tham khảo từ Bsport dưới đây để biết thêm về đại gia người Pháp này nhé.
Tổng quan về Câu lạc bộ Paris Saint Germain
Câu lạc bộ bóng đá Paris Saint-Germain – PSG là một trong những câu lạc bộ bóng đá thành công nhất ở Pháp có trụ sở chính tại Paris. Tiền thân của đội là câu lạc bộ thể thao đa năng Stade Saint-Germain. Paris Saint-Germain được thành lập vào năm 1970, hiện là đội thống trị ở Ligue 1.
Ở giải đấu cao nhất của bóng đá Pháp, Paris Saint-Germain đang có thành tích cực kỳ xuất sắc với 9 danh hiệu vô địch. Câu lạc bộ cũng đã 8 lần lọt vào chung kết, đáng chú ý là vào mùa giải 1992-1993, Paris Saint-Germain đã từ chối danh hiệu vô địch của giải đấu sau khi Olympique de Marseille bị tước danh hiệu vì một vụ bê bối.
Đối với các giải đấu CUP, câu lạc bộ đã đạt được nhiều thành tích đáng ngưỡng mộ như 14 lần vô địch Cúp bóng đá Pháp, 9 lần vô địch Cúp Liên đoàn bóng đá Pháp và 10 lần lọt vào Siêu cúp Pháp. Ở đấu trường châu Âu, PSG đã giành được UEFA Cup Winners’ Cup vào năm 1996 và một lần đứng thứ hai tại UEFA Champions League.
Áo thi đấu chính của Paris Saint-Germain có hai màu chủ đạo là xanh và đỏ, cũng là màu cờ của thành phố Paris. Stade du Parc des Princes, quận 16, là sân nhà của đội, nằm cạnh rừng Boulogne, có sức chứa 47.929 người.
Lịch sử phát triển của logo PSG
Logo PSG được giới thiệu lần đầu tiên vào năm 1970, có hình dáng và đặc điểm của một quả bóng và một chiếc thuyền nhỏ. Ý tưởng này được lấy từ hình ảnh quốc huy của Paris. Sau khi chia tay CLB Paris vào năm 1972, PSG đã thiết kế logo hoàn toàn mới với biểu tượng màu đỏ là tháp Eiffel, khu vực bên dưới là nơi sinh của vua Louis XIV và một bông huệ nhỏ màu trắng được đặt ngay dưới nôi. Sau đó vào năm 1992, Tháp Eiffel được thay thế bằng tên viết tắt của câu lạc bộ.
Cho đến nay, logo PSG vẫn kế thừa những nét đặc trưng của thiết kế ban đầu. Điểm khác biệt duy nhất là bên ngoài vòng tròn bao quanh logo dòng chữ PARIS SAINT – GERMAIN CLUB xuất hiện với dòng chữ lớn, đậm. Phần còn lại là tháp Eiffel màu đỏ với chiếc nôi và hoa huệ trắng.
Ý nghĩa của logo Paris Saint-Germain
Những người đã từng Đăng nhập bsport cho biết logo Paris Saint-Germain hiện tại là một hình tròn màu xanh, mang tên câu lạc bộ và năm thành lập là 1970. Bên trong logo là hình ảnh cách điệu của tháp Eiffel dưới chiếc nôi hoàng gia. Nó là biểu tượng đại diện của xã Saint-Germain-en-Laye. Hai màu này sẽ dễ dàng được nhìn thấy trên lá cờ của thành phố Paris cũng như trên quốc kỳ của Pháp. Trong suốt lịch sử, logo của câu lạc bộ đã thay đổi nhiều lần.
Những thành tích cực kỳ đáng chú ý của PSG
- PSG đã vô địch Pháp qua các năm: 1985-86, 1993-94, 2012-13, 2013-14, 2014-15, 2015-16, 2017-18, 2018-19, 2019-20.
- Đội tuyển đã 13 lần vô địch cúp quốc gia trong các mùa giải sau: 1981-1982, 1982-1983, 1992-1993, 1994-1995, 1997-1998, 2003-2004, 2005-2006, 2009-2010, 2014-2015, 2015 -2016, 2016-2017, 2017-2018, 2019-2020.
- Số lần vô địch League Cup là 9 lần: 1994-95, 1997-98, 2007-08, 2013-14, 2014-15, 2015-16, 2016-17, 2017-18, 2019-20.
- Giành Siêu cúp Pháp 9 lần qua các năm: 1995, 1998, 2013, 2014, 2015, 2016, 2017, 2018, 2019.
- Với 1 danh hiệu vô địch ở UEFA Cup Winners’ Cup/C2 Cup mùa giải: 1995-96.
- Với 1 chức vô địch giải trẻ Pháp vào mùa giải: 1970-71.
Trên đây là một số thông tin liên quan đến ý nghĩa Logo PSG và hành trình phát triển của logo PSG. Hy vọng những thông tin bài viết cung cấp đã giúp ích được cho bạn đọc.