Ném Biên Có Việt Vị Không? Những Quy Tắc Cần Biết Khi Ném Biên

Ném biên trong bóng đá là hành động đưa bóng vào sân sau khi bóng đã đi ra ngoài biên. Theo quy định của FIFA, cầu thủ nhận bóng khi thực hiện quả ném biên không bị coi là việt vị. Quả ném biên tưởng chừng đơn giản nhưng không phải ai cũng hiểu quả ném biên có việt vị hay không ! Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu thông tin chi tiết để trả lời cho câu hỏi ném biên có việt vị không được tham khảo từ bongdalu qua bài viết sau đây nhé!

Ném biên là gì? Quả ném biên có việt vị không?

Ném biên là hành động đưa bóng vào sân để trận đấu tiếp tục khi bóng đã ra ngoài biên. Khi bóng đi ra ngoài biên, trọng tài sẽ trao quyền thực hiện quả ném biên cho đội không làm bóng ra ngoài cuộc. Người thực hiện quả ném biên (thường là cầu thủ của đội được quyền thực hiện quả ném biên) sẽ đứng gần nơi bóng rời khỏi đường biên. Vị trí ném biên phải nằm trên đường biên và cầu thủ thực hiện quả ném biên phải đặt một chân lên đường biên. Từ vị trí này, người chơi sẽ ném bóng từ tay bằng một cú chạm ngắn.

Quả ném biên có việt vị không? Theo tin tức thể thao và luật bóng đá hiện hành, một cầu thủ không bị việt vị khi nhận bóng trong lúc thực hiện quả ném biên. Lỗi việt vị chỉ áp dụng trong những tình huống bóng đến từ đường chuyền của đồng đội hoặc từ quả phạt góc chứ không phải từ quả ném biên. ins.

Những quy tắc cần biết khi thực hiện quả ném biên

Khi thực hiện quả ném biên, các cầu thủ phải tôn trọng một số nguyên tắc của luật ném biên và luật đá phạt trực tiếp như sau:

  • Cầu thủ thực hiện quả ném biên: Một cầu thủ của đội được hưởng quả ném biên sẽ thực hiện nhiệm vụ này. Thông thường người chơi đứng gần vị trí bóng rời khỏi đường biên. Vị trí có thể sai nhưng không nên quá xa vị trí bóng rời sân.
  • Vị trí ném biên: Quả ném biên được thực hiện từ vị trí bóng rời khỏi đường biên sân. Cầu thủ thực hiện quả ném biên phải đặt một chân lên vạch sân và ném bóng từ đó.
  • Thực hiện quả ném biên: Cầu thủ thực hiện quả ném biên bằng cách chạm bóng ngắn từ tay. Khi thực hiện quả ném biên, tay của cầu thủ phải để sau đầu, cầu thủ có thể ném bóng bằng cách giơ tay và ném về phía trước.
  • Cầu thủ thực hiện quả ném biên không được chạm bóng hai lần: Cầu thủ thực hiện quả ném biên không được chạm bóng hai lần liên tiếp mà phải đợi cho đến khi một cầu thủ khác chạm bóng hoặc cho đến khi cầu thủ phát bóng biên chạm bóng lần thứ hai. anh ta. là cầu thủ thực hiện quả ném biên.
  • Cầu thủ đối phương không được cản trở: Các cầu thủ đối phương phải giữ khoảng cách với người thực hiện quả ném biên ít nhất 2 mét, cản trở hành động của cầu thủ đối phương có thể bị phạt.

Xem thêm: Cầu thủ Diogo Dalot là ai?

Khi nào cầu thủ bị bắt việt vị?

Nếu bạn đang thắc mắc liệu quả ném biên có việt vị hay không thì rõ ràng bạn không hiểu luật việt vị trong bóng đá. Hãy cùng Happyluke tìm hiểu khi nào một cầu thủ bị bắt việt vị.

  • Vị trí việt vị: Để xác định lỗi việt vị, trọng tài sẽ xét đến vị trí của cầu thủ tại thời điểm đồng đội chuyền bóng cho anh ta. Nếu cầu thủ này ở tư thế việt vị khi bóng được chuyền thì sẽ bị việt vị. Vị trí việt vị được xác định bằng cách so sánh vị trí của cầu thủ đó với vị trí của cả hai cầu thủ đối phương (bao gồm cả thủ môn đối phương) tại thời điểm bóng được chuyền.
  • Vị trí của hai cầu thủ đối phương: Để một cầu thủ bị việt vị, ít nhất hai cầu thủ đối phương (bao gồm cả thủ môn) phải ở giữa cầu thủ đó và vị trí khung thành của đối phương tại thời điểm bóng được chuyền. Điều này đảm bảo cầu thủ việt vị không lợi dụng vị trí việt vị để tấn công mà không bị cầu thủ đối phương can thiệp.
  • Thời điểm chuyền: Một cầu thủ không thể việt vị nếu anh ta không ở vị trí việt vị ngay trước khi bóng được chuyền cho anh ta. Điều này có nghĩa là nếu anh ta ở vị trí việt vị nhưng rời khỏi vị trí đó trước khi bóng đi qua thì anh ta không việt vị.

Nếu ai đó hỏi bạn ném biên có việt vị không, hãy trả lời KHÔNG! Hy vọng bạn đọc đã có thêm những thông tin hữu ích về môn thể thao vua này.

Bài viết liên quan